เรื่องน่าสนใจ หลังรั้ว ราชภัฏ เรียนก่อนเข้าเรียน

yoihilds - ม.ราชภัฏ รับนักศึกษา สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทาอยู่กรุงเทพฯ เรียนม.ราชภัฏ  ม.ราชภัฏ สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 57 by Molly Ssru.ac.th 30 May 2566สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือได้ว่าอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของราชสำนักดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีพื้นฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานศึกษาฝึกฝนอาจารย์ประถมหญิง แห่งแรกของเมืองไทย แล้วคุณทราบหรือเปล่าว่าที่แห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยความเชื่อรวมทั้งเรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องเยอะมากนานัปการเรื่อง เลยทีเดียวจนเป็นขนบธรรมเนียมประเพณี จารีตประเพณีในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้างพวกเราไปดูกันเลยดีกว่า

School%20(5) - ม.ราชภัฏ รับนักศึกษา สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทาอยู่กรุงเทพฯ เรียนม.ราชภัฏ  ม.ราชภัฏ สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 57 by Molly Ssru.ac.th 30 May 2566เรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัย ม.ราชภัฏ

สำหรับเรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆง่ายๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถทะลุไปยังวังเก่าได้ และสวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่ว่าเมื่อหลายปีที่ผ่านเลยมานั้น ประตูดังที่ได้กล่าวมาแล้วที่โดนปิดไปแล้ว เนื่องด้วยมีการปรับแต่งส่วนประกอบต่างๆด้านในมหาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนบางส่วนแต่สวนสุนันทา ยังคงสงวนบางส่วนเอาไว้อยู่พอเหมาะพอควร

อีกประเด็นก็คือ เข็มติดอกของนิสิตหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แต่สำหรับนิสิตปี 1 จะเป็นยี่ห้อราชภัฏ โดยปกติ และก็เข็มเรือบิน ที่ชิดกับผู้ชาย หรือ ปกเพศหญิง จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาประเทศ

เกร็ดนิดหน่อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดน้อย เริ่มต้นจากนิสิต สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากสุวรรณหงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ สายธารน่าน” ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิ ของคณะอย่างยิ่งจริงๆ ที่สามารถผลิตภาพยนตร์จากความสามารถนักศึกษา และก็ได้รับรางวัลระดับประเทศ

ทราบหรือเปล่าว่าแต่ก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้โฮเต็ลแก้วเจ้าจอม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันและก็บริหารจะชอบมากินแล้วก็ถูกเรียกว่านี่เป็น “คุ้ม” ของกิน

สำหรับ ราชภัฏ เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันยอดนิยมอย่างมาก ในบรรดาราชภัฏในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากว่ามีจำนวนคนเลือกเป็น อันดับ 1 สูงที่สุดรวมทั้งมีจำนวนคนเลือกสมัครสำหรับเข้าเรียนรวมมากที่สุด แทบทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเทียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยเฉพาะจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นที่นิยมอย่างยิ่งที่สุด แล้วก็เมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลด้วยกันแล้ว การเลือกเรียนรวมที่นี่ค่อนข้างจะที่จะดี และเรียกได้ว่ามีคนให้ความสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับในประเด็นนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยด้วยเหมือนกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าสนใจเป็น ในตอนสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย ดอกกุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ แล้วก็กำลังใจที่ดีเพื่อที่ต้องการจะให้นักศึกษานั้นได้สอบผ่านกัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาประเทศ เป็นเด็กที่ออกจะผิดแผกแตกต่าง จากภาคธรรมดาทั้งหมดทุกอย่างที่มองมีออร่า และมองเห็นได้อย่างเห็นได้ชัดถึงไม่เหมือนกัน มหาวิทยาลัยราชภัฏ หรือรวมไปถึงการไหว้พระนาง จำเป็นต้องไหว้ด้วยดอกกุหลาบสีชมพู รวมทั้งถวายก่อน 11 นาฬิกาตอนเช้าแค่นั้น เพื่อเป็นสิริมงคล

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีอย่างมากมาย ขออะไรท่านให้หมดแต่สิ่งนึงที่อยากจะเตือนเป็น ห้ามพร่ำบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่งั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด ขนมเค้กช็อกโกแลต เพราะเหตุว่าแบบงั้นที่มหาลัยที่นี้ จึงขึ้นชื่อในเรื่องเกี่ยวกับการทำขนมเค้กช็อกโกแลตมากมาย

เรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏ

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้คุณได้รู้กันอยู่พอสมควรอย่างยิ่งจริงๆ และก็เรื่องส่วนมากที่พวกเราคัดเลือกมานั้นก็ย้ำๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างให้ความสำคัญ และออกจะน่าสนใจไม่มากก็น้อย เท่าที่จะเป็นไปได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ หอประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “หอประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าในความเป็นจริงแล้วนั้น ด้านล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นิสิตส่วนใหญ่ มักจะมาหาของกินที่นี่กัน

และก็รู้ไหมว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นลำคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี และก็ชอบเรียกของที่นี่ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาค้างรของมหาลัย มีตั้งแม้กระนั้นตึก 11 ถึง 57 แต่ว่าจริงๆแล้วมีเพียง 27 ตึกแค่นั้นที่ไม่รู้ตั้งมาเพราะเหตุไร หรือบางทีอาจให้นิสิตงงงวยเล่น

สำหรับเสื้อของนักศึกษาประถมสาธิต ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงหมายคือผู้ปกครองมารับที่สถานที่เรียนสีเขียวคือกลับไปอยู่บ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปเด่นชัดเลยว่า เด็กเหล่านี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างแจ่มแจ้งอีกด้วย

รู้ไหมว่านักเล่าเรียนของสวนสุนันทานั้น มีนักศึกษาหญิงมากกว่านักศึกษาชาย ในสัดส่วนถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว มหาวิทยาลัยราชภัฏ ที่ซึ่งพูดได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะเห็นแต่ว่านิสิตหญิง ซะเป็นส่วนมาก (แหมมม)

รู้หรือเปล่าว่าตึกคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่เห็นอยู่นั้นที่จริงแล้ว เป็นตึกมหาวิทยาลัยนานาชาติ แม้กระนั้นเนื่องจากนิสิตของคณะครุศาสตร์จำนวนมาก รวมทั้งคณะครุศาสตร์ จึงได้ขอใช้ตึกนานาประเทศมาใช้แทน รวมทั้งให้นักศึกษานานาประเทศ ไปเรียนที่อาคาร อาตารศรีจุฑาภา หรือตึกวิทยาลัย ราชภัฏ นานาชาติในตอนนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ ถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งบางเรื่องแค่นั้นที่คุณควรทราบ เพราะเก็บหน้าทราบเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกมากเลยทีเดียววันหลัง พวกเราจะมาเล่าให้ฟังกันดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องหลอนที่ดูอย่างกับว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

70c48c81a4df2a95c6e7d94759194530dd2d7671 - ม.ราชภัฏ รับนักศึกษา สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทาอยู่กรุงเทพฯ เรียนม.ราชภัฏ  ม.ราชภัฏ สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 57 by Molly Ssru.ac.th 30 May 2566https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV06ed224a9db29d42ad168dc7b8412ed0e0002732 - ม.ราชภัฏ รับนักศึกษา สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทาอยู่กรุงเทพฯ เรียนม.ราชภัฏ  ม.ราชภัฏ สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 57 by Molly Ssru.ac.th 30 May 2566